Video: Hội vật làng Sình

21/11/2023, 12:23

VOVLIVE - Tương truyền, Hội vật làng Sình được hình thành cách đây hàng trăm năm và được xem là hội võ lớn nhất và cổ xưa nhất ở xứ Đàng Trong xưa.

Sông Hương và sông Bồ khi chảy vào địa phận huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế) thì gặp nhau trở thành một ngã ba - ngã ba Sình. Xưa kia, vào thời hưng thịnh của thành Hóa Châu, đây là cửa ngõ giao thương quan trọng của Đàng Trong. Dưới thời nhà Nguyễn, nhờ có vị trí đặc biệt quan trọng trên các tuyến thuỷ lộ huyết mạch mà ngã ba Sình được triều đình chú trọng xây dựng thành nơi diễn tập thuỷ quân. Với phương châm lấy việc rèn luyện sức khoẻ làm đầu, Nhà nước phong kiến khuyến khích quân lính tổ chức vật võ và về sau ấn định ngày mùng 10 tháng Giêng làm ngày tổ chức Hội vật làng Sình.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng thăm và tặng quà trẻ em, người tàn tật tại Quảng Bình
Chiều nay 2/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đến thăm và tặng quà trẻ em, người tàn tật tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh Quảng Bình – nơi đang chăm sóc, nuôi dưỡng 80 đối tượng yếu thế, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh.
Mới nhất
- xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xôi lạc tv - xoilactv - bóng đá trực tiếp