Video: Tấm gương cô giáo dân tộc gắn bó dạy chữ trẻ em vùng cao
VOVLIVE - Khi tình nguyện đến các bản vùng cao dạy chữ, mỗi "giáo viên vùng cao" đều mang theo một trái tim sẵn sàng hy sinh thầm lặng để cho con chữ được nảy mầm, sinh sôi trên những vùng đất khó.
  • Video: Hợp tác phát triển kinh tế Hợp Tác Xã
    VOVLIVE - Các HTX, liên hiệp HTX, Tổ hợp tác vùng dân tộc thiểu số và miền núi đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của nền kinh tế, góp phần bảo đảm an sinh, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của đất nước.
  • VIDEO - Hát quan trong đám cưới của người Tày
    Có thể thấy, hát Quan làng trong đám cưới truyền thống của đồng bào dân tộc Tày không chỉ thể hiện nét văn hóa nhân văn cao đẹp mà còn là hình thức giao lưu, gắn chặt tình đoàn kết cộng đồng dân cư.
  • VIDEO - Lễ cúng trỉa lúa của dân tộc Brâu.
    Lễ hội trỉa lúa của đồng bào dân tộc Brâu đã phản ánh những ước mong, hy vọng mộc mạc của bà con dân bản về một vụ mùa thu hoạch được nhiều lúa, nhiều mì, nhiều khoai, nhà nhà ấm no hạnh phúc. Qua đó, thể hiện khát vọng làm chủ cuộc sống, làm chủ thiên nhiên của con người. Đồng thời, lễ hội cũng là dịp để tăng cường tình đoàn kết giữa các thành viên trong cộng đồng dân tộc Brâu.
  • Video: Tín ngưỡng hát then của người Tày
    VOVLIVE - Hát Then trong đời sống, văn hoá tín ngưỡng, tâm linh của đồng bào Tày, Nùng, Thái vùng cao phía Bắc được ví là "điệu hát thần tiên", điệu hát của “Trời”. Nghệ thuật diễn xướng dân gian này ẩn chứa và phô diễn những giá trị lịch sử, văn hóa lâu đời
  • Video: Tín ngưỡng thờ thành hoàng làng của người Mường
    VOVLIVE - Là cư dân bản địa lâu đời, cư trú ở nhiều tỉnh phía bắc, người Mường đã hình thành và lưu giữ những nét văn hóa tôn giáo sinh động. người Mường không chỉ thờ cúng tổ tiên, thờ mẫu sùng bái tự nhiên,... mà đặc biệt còn có tín ngưỡng thờ Thành hoàng làng.
  • VIDEO - Sự tích cây đàn tính của người Tày.
    Có thể nói, đàn tính - hát then là biểu tượng thể hiện thẩm mỹ nghệ thuật dân gian Việt Nam, cụ thể là văn hóa dân tộc Tày, Nùng. Đàn tính - hát then kết nối mọi thành viên trong cộng đồng, khiến con người gắn bó, hòa hợp với nhau.
  • VIDEO - Lễ hội Xíp xí của người Thái, người Kháng tại vùng Tây Bắc.
    Ngày tết Xíp Xí mang đậm những giá trị văn hóa và nhân văn khi đây vừa là ngày để con cháu hướng về tổ tiên, vừa là dịp để người lớn dành sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt đến thế hệ trẻ. Chính bởi những ý nghĩa cao đẹp đó, Tết Xíp Xí từ bao đời nay vẫn được cộng đồng dân tộc Thái Trắng giữ gìn, phát huy và lan tỏa, góp phần lưu giữ hồn cốt của đồng bào dân tộc Thái.
  • VIDEO - Tục ngủ thăm của dân tộc Thái, Mông, Dao, Mường.
    Các cô gái khi đã đến tuổi trưởng thành, tối đến sẽ đốt một ngọn đèn trong buồng, nằm đợi chàng trai ưng ý đến "ngủ thăm".
  • VIDEO - Tục ăn trộm lấy may của người Lô Lô.
    Người Lô Lô có nhiều phong tục tập quán được đồng bào lưu truyền từ đời này sang đời khác. Không quá ồn ào, khoa trương, những phong tục tập quán trong ngày Tết của người Lô Lô mộc mạc nhưng rất hấp dẫn và đầy sức sống. Có lẽ đó chính là sức mạnh để bộ tộc chỉ với vài trăm thành viên tồn tại vững trãi hàng nghìn năm nơi địa đầu của Tổ quốc.
  • VIDEO - Tục trao vòng cầu hôn của người Ê đê.
    VOVLIVE - Tục trao vòng cầu hôn của người Ê đê.
  • VIDEO - Tín ngưỡng thờ thần rừng của người Hà Nhì – Y Tý.
    Quan niệm bảo vệ rừng đã ăn sâu vào máu thịt của người Hà Nhì tại Y Tí và được trao truyền từ đời này sang đời khác, từ thế hệ này sang thế hệ khác. Và cũng nhờ sự ứng xử tôn kính và nhân văn đó, những cánh rừng nguyên sinh đã được gìn giữ nguyên vẹn, hoang sơ, kỳ vĩ, trở thành lá chắn vững chãi che chở bảo vệ người dân khỏi ảnh hưởng của thiên tai, lụt bão.
  • VIDEO - Cồng chiêng - nét đặc sắc trong văn hóa của người Mường.
    Đối với người Mường, chiêng không đơn thuần chỉ là một nhạc khí dân tộc mà còn là thanh âm quan trọng nhất, linh thiêng nhất trong sinh hoạt văn hóa.
  • VIDEO - Cưới 2 lần - Phong tục đẹp của người SiLa.
    VOVLIVE - Cưới 2 lần - Phong tục đẹp của người SiLa.
  • Video: Tục cấm bản của người Hà Nhì
    VOVLIVE - Là một tục người có lịch sử cư trú lâu đời, có môi trường cư trú tương đối khép kín nên người Hà Nhì ở Bát Xát, Lào Cai vẫn còn bảo lưu được nhiều nghi lễ truyền thống độc đáo. Một nghi lễ lớn và quan trọng nhất trong năm của người Hà Nhì chính là nghi lễ Tạ ơn rừng thiêng (Gạ Ma Do), và trước những ngày diễn ra lễ cúng Gạ Ma Do, người Hà Nhì phải tổ chức nghi lễ cúng bản (hay còn gọi là cấm bản - Ga tu tu).
  • Video: Tục tảo mộ của người Tày
    VOVLIVE - Tết so slam, bươn slam cũng là ngày anh chị em, họ hàng gặp gỡ đông đủ nhất vì đây là dịp nhắc nhở con cháu nhớ đến cội nguồn, dòng tộc, là dịp để người dân tộc Tày, Nùng báo hiếu, đền đáp ơn sinh thành của cha mẹ, tổ tiên.
- xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xôi lạc tv - xoilactv - bóng đá trực tiếp