Các chương trình mục tiêu trọng điểm Quốc gia

  • Video: Lợi ích của chế phẩm sinh học trong nuôi trồng thủy sản
    VOVLIVE - Một trong những biện pháp cần được khuyến cáo trong việc phòng ngừa bệnh trong các ao nuôi thủy sản là sử dụng các Chế phẩm sinh học để cải thiện chất lượng nước nhằm nâng cao khả năng phòng bệnh cho vật nuôi thủy sản.
  • Video: Quy trình nuôi cá hóa giòn
    VOVLIVE - Để nuôi cá chép giòn thành công không quá khó, tuy nhiên để cá xuất bán thực sự đạt độ giòn, chất lượng tương xứng với giá trị kinh tế, thì điều quan trọng là bà con phải nắm vững kỹ thuật nuôi. Quy trình nuôi cá hóa giòn như thế nào?
  • Video: Kỹ thuật nuôi lươn không bùn
    VOVLIVE - Hình thức nuôi lươn hiệu quả và phổ biến hiện nay là nuôi trên bể không bùn bằng giống nhân tạo và sử dụng thức ăn viên. Hình thức nuôi này có ưu điểm: Cỡ giống đồng đều, chất lượng giống ổn định, sử dụng được thức ăn viên giúp cho tỷ lệ sống cao và thuận lợi trong quá trình nuôi.
  • Video: Biện pháp chăm sóc, phòng bệnh cho ốc nhồi
    VOVLIVE - Ốc bươu đen hay còn gọi là ốc nhồi hiện đang là đối tượng thủy sản mang lại nhiều hiệu quả kinh tế, chi phí đầu tư thấp, tận dụng được điều kiện sẵn có của gia đình, không đòi hỏi chăm sóc nhiều, nguồn thức ăn dễ tìm, đầu ra ốc thương phẩm tương đối ổn định.
  • VIDEO - Biện pháp chăm sóc tôm mùa mưa bão
    VOVLIVE - Những năm gần đây, cùng với ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thiên tai diễn biến ngày càng phức tạp và bất thường.
  • VIDEO - Phòng trị bệnh cho cá lồng mùa mưa bão
    VOVLIVE - Một số loài cá đang được nuôi lồng bè phổ biến như: Cá trắm cỏ, cá chép, cá rô phi, cá điêu hồng, cá lăng,...
  • VIDEO - Quản lý ao nuôi và chăm sóc cá thời điểm giao mùa
    VOVLIVE - Khác với động vật trên cạn, động vật thủy sản nói chung cũng như cá nói riêng, khi bị bệnh, việc chữa trị gặp rất nhiều khó khăn do chúng sống dưới nước.
  • VIDEO - Phòng trị một số bệnh thường gặp trên ếch nuôi
    VOVLIVE - Trong những năm gần đây nghề nuôi ếch tại Việt Nam ngày càng phát triển và đem lại lợi nhuận đáng kể cho người nuôi.
  • VIDEO - Phòng trị bệnh hoại tử gan tụy cấp trên tôm nuôi
    VOVLIVE - Bệnh hoại tử gan tụy cấp hay còn gọi là hội chứng chết sớm (EMS) đã và đang được xem là mối nguy hại nhất đối với nghề nuôi tôm công nghiệp tại khu vực Đông Nam Á mấy năm gần đây.
  • Video: Phòng trị bệnh xuất huyết và viêm ruột trên cá nước ngọt
    VOVLIVE - Đối với các loại cá nước ngọt, một trong những bệnh thường xảy ra trong giai đoạn chuyển mùa thường gặp phải là xuất huyết và bệnh viêm ruột gây thiệt hại lớn đến kinh tế cho người nuôi trồng thủy sản. vậy cách phòng và trị bệnh xuất huyết và viêm ruột trên cá nước ngọt như thế nào?
  • Video: Phòng trị an toàn một số bệnh thường gặp trong ương cá giống
    VOVLIVE - Cá giống là loại cá nhỏ, dễ bị tổn thương nên quá trình nuôi ương, thâm canh, đánh bắt, vận chuyển khi mang đi tiêu thụ đều phải có kỹ thuật.
  • Video: Biện pháp phòng và trị bệnh trên cá rô phi
    VOVLIVE - Bệnh trên cá rô phi thường xuất hiện khi nhiệt độ không khí và nhiệt độ nước tăng cao, kết hợp với những trận mưa đột ngột làm cho biên độ giao động nhiệt chênh lệch lớn, đẩy nhanh quá trình phân hủy hợp chất hữu cơ trong ao nuôi, kết hợp với lượng ánh sáng lớn, làm cho tảo phát triển mạnh dẫn đến hiện tượng thiếu oxy trong môi trường nước, đặc biệt thường xuyên thiếu oxy về đêm.
  • Video: Cẩn trọng với bệnh nấm trên cá
    VOVLIVE - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết trong thời điểm giao mùa như đang nắng nóng chuyển sang mưa rào, nhiệt độ đang cao chuyển xuống thấp là điều kiện thuận lợi cho các mầm bệnh phát triển trên cá nuôi. Trong đó đặc biệt là bệnh nấm trên cá đã gây thiệt hại không nhỏ cho nghề nuôi cá nước ngọt.
  • Video: Phòng trị bệnh nuôi lươn không bùn
    VOVLIVE - Trong những năm qua, nhu cầu về thịt lươn luôn ở mức cao và ổn định. Việc đầu tư chi phí không quá tốn kém nhưng hiệu quả cao, nên nhiều bà con đã lựa chọn nuôi lươn để phát triển kinh tế. Tuy nhiên, trong điều kiện nuôi thương phẩm với mật độ cao, quản lý ao, bể nuôi không tốt, lươn dễ mắc một số bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến sinh trưởng và tỷ lệ sống. Cần có biện pháp phòng và trị bệnh kịp thời để hạn chế những thiệt hại do bệnh gây ra
  • Video: Phòng trị bệnh do virus cho cá
    VOVLIVE - Trong thời điểm giao mùa, thời tiết diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng lớn đến quá trình sinh trưởng, phát triển của các loài cá, gây thiệt hại cho người nuôi nếu không có biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là bệnh do virus trên cá.
- xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xôi lạc tv - xoilactv - bóng đá trực tiếp