Cuộc đời vị Hoàng hậu cuối cùng của Việt Nam tái hiện trên phim

08/05/2024, 21:31

Phim điện ảnh "Hoàng hậu cuối cùng" sẽ tập trung kể về quãng thời gian hơn 10 năm sống trong Cấm thành và cuộc sống hôn nhân của Nam Phương Hoàng hậu.

Nam Phương Hoàng hậu cùng mối tình với Hoàng đế Bảo Đại luôn được nhiều người quan tâm. Họ là Vua và Hoàng hậu cuối cùng của chế độ phong kiến Việt Nam. Cuộc “hôn phối” giữa một tiểu thư “lá ngọc cành vàng” Tây học và vị Hoàng đế trẻ tuổi của xứ An Nam cũng tạo ra nhiều tiền lệ chưa từng có.

Cuộc đời của Nam Phương Hoàng hậu sẽ được tái hiện trên màn ảnh rộng.
Cuộc đời của Nam Phương Hoàng hậu sẽ được tái hiện trên màn ảnh rộng.

Bộ đôi Bảo Nhân và Namcito sẽ tái hiện lại một phần cuộc đời của Nam Phương Hoàng hậu cùng mối tình với vua Bảo Đại trong bộ phim điện ảnh mang tên Hoàng hậu cuối cùng.

Phim sẽ tập trung kể về quãng thời gian hơn 10 năm sống trong Cấm thành của Nam Phương Hoàng hậu với cuộc sống hôn nhân trải qua đủ các cung bậc, từ hạnh phúc đến buồn đau cùng Hoàng đế Bảo Đại, cho đến ngày cả Hoàng gia rời khỏi Đại Nội để bắt đầu sống một cuộc đời lặng lẽ.

Kịch bản phim được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Tình sử Nam Phương Hoàng hậu của nhà văn Trần Thị Hảo và tác phẩm Nam Phương Hoàng hậu của tác giả Lê Lan Khanh.

Phim điện ảnh
Phim điện ảnh "Hoàng hậu cuối cùng" được đạo diễn bởi bộ đôi Bảo Nhân và Namcito, sẽ tập trung kể về quãng thời gian hơn 10 năm sống trong Cấm thành và cuộc sống hôn nhân của Nam Phương Hoàng hậu.

Phim điện ảnhHoàng hậu cuối cùng được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ để tạo điều kiện thực hiện, phần lớn thời lượng phim quay tại quần thể di tích Huế. Đặc biệt, Điện Kiến Trung – nơi ăn ở, làm việc của Vua Bảo Đại và Hoàng hậu Nam Phương cùng các Hoàng tử, Công chúa sẽ được chọn làm bối cảnh chính của bộ phim.

Ngoài ra, dự án còn nhận được sự hỗ trợ, cố vấn chuyên môn từ các chuyên gia, nhà nghiên cứu lịch sử uy tín.

Đạo diễn Bảo Nhân và Namcito cho biết: “Sau gần 5 năm nghiên cứu và thu thập dữ liệu, chúng tôi rất vui mừng khi được cùng hai nhà sản xuất phim lớn tại Việt Nam khởi động dự án phim điện ảnh đầu tiên về Nam Phương Hoàng hậu ngay tại Huế, nơi đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp nhất trong cuộc đời vị Hoàng hậu đặc biệt này.”

Phim điện ảnh Hoàng hậu cuối cùng dự kiến khởi quay vào năm 2025 tại Huế, Đà Lạt, Buôn Mê Thuột, TP.HCM và vùng Chabrignac - Pháp, nơi Hoàng hậu Nam Phương đã sống những giây phút cuối cùng của một cuộc đời nhiều bước ngoặt. 

Lê Chi
Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (18/5) , Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam đã đến đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
Mới nhất
- xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xôi lạc tv - xoilactv - bóng đá trực tiếp