Hậu Giang liên tục xuất hiện mưa diện rộng, cứu nguy cho những khu rừng

Tấn Phong/VOV-ĐBSCL | 08/05/2024, 20:25

Sau thời gian nắng nóng kéo dài, những ngày gần đây, ở hầu hết các địa phương trên địa bàn tỉnh Hậu Giang liên tục xuất hiện những cơn mưa trái mùa trên diện rộng vào buổi chiều.

Trong chiều hôm nay 8/5, qua kết quả đo mưa tự động của Chi cục Thuỷ lợi tỉnh Hậu Giang tại xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy đã xuất hiện mưa vừa, với lượng mưa đo được gần 30mm; còn tại nhiều địa phương của các huyện Long Mỹ, Phụng Hiệp, thị xã Long Mỹ, thành phố Vị Thanh cũng xuất hiện mưa nhỏ, phổ biến từ 7mm đến gần 10mm.  

Tuy thời gian xuất hiện chỉ từ 5-15 phút nhưng những cơn mưa liên tiếp trong các ngày qua trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã phần nào làm giảm đi cái nóng oi bức cho người dân. Đặc biệt, mưa xuất hiện tại những khu rừng của tỉnh đang nằm trong cấp dự báo cháy rừng cực kỳ nguy hiểm, trong đó trọng tâm là Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, Công ty Cổ phần Nông nghiệp Mùa Xuân Hậu Giang đã làm giảm áp lực về công tác phòng cháy, chữa cháy rừng cho ngành chức năng và chủ rừng. Ngoài ra, mưa trái mùa còn cung cấp thêm lượng nước cho nhiều cánh đồng lúa hè thu của tỉnh đang trong giai đoạn mạ đến trổ chín, tưới mát những vườn cây ăn trái, rau màu, nhất là tại những vùng bị xâm nhập mặn, có nguy cơ thiếu nước ngọt phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Theo dự báo mới đây của ngành chức năng thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, từ ngày 1 đến ngày 10/5, tình hình nắng nóng tại ĐBSCL sẽ hạ nhiệt; nhưng từ ngày 11 đến ngày 16/5 có thể xuất hiện đợt nắng nóng với nhiệt độ từ 35-38℃, thời tiết ít mưa. Đến giai đoạn nửa cuối tháng 5 này, khu vực Nam bộ sẽ có mưa chuyển mùa. Ngành chức năng cũng khuyến cáo người dân khi có mưa xuất hiện trong thời điểm này cần đề phòng sấm sét, lốc xoáy, gió giật mạnh.

Bài liên quan
VOV ĐBSCL tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo tỉnh Hậu Giang
Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đã phối hợp với UBND thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo; tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vị Tân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng phát động phong trào đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người
Sáng nay 19/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động phong trào “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người – Cho đi là còn mãi”. Cùng dự có lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan, địa phương.
Mới nhất
- xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xôi lạc tv - xoilactv - bóng đá trực tiếp