Mở tour ngắm động vật ban đêm tại Vườn quốc gia Cúc Phương

Hải Nam/VOV.VN | 08/05/2024, 15:39

Vườn quốc gia Cúc Phương (tỉnh Ninh Bình) vừa triển khai tour tham quan ban đêm bằng xe điện, với các trải nghiệm nổi bật là ngắm đom đóm và quan sát động vật hoang dã về đêm. Các tour đêm này được tổ chức từ 19h - 22h tất cả các ngày trong tuần.

Theo thông tin từ Vườn quốc gia Cúc Phương, tour du lịch đêm sử dụng xe điện, ngắm đom đóm và quan sát động vật hoang dã ban đêm diễn ra từ 19h - 22h tất cả các ngày trong tuần. Trong chương trình kéo dài 1,5 tiếng, du khách được tìm hiểu về công tác bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường; trải nghiệm ngắm đom đóm, quan sát các loài động vật hoang dã; tìm hiểu về các loại côn trùng và môi trường sống ban đêm trong rừng.

Nơi xuất phát tour đêm Vườn quốc gia Cúc Phương là không gian trải nghiệm và sáng tạo dành cho trẻ em. Du khách nghe giới thiệu chung về khu trải nghiệm và sáng tạo dành cho trẻ em, cũng như giới thiệu về lịch trình tour. Khi xe bắt đầu tiến vào khu rừng, các hướng dẫn viên sẽ giới thiệu tổng quan về vườn thực vật.

Đến khu rừng Chò chỉ, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng đom đóm, nghe giới thiệu và tìm hiểu về các loài côn trùng. Điểm đến tiếp theo là khu rừng bán hoang dã nơi du khách tìm hiểu cuộc sống về đêm của các loài động vật hoang dã, quan sát động vật ngoài khu vực bán hoang dã như hươu, nai...

Điểm tham quan cuối cùng trong tour du lịch này là khu vực thú ăn thịt và tê tê (với tuyến 1) hoặc khu vực sinh sống của loài culi (với tuyến 2). Tại đây du khách sẽ được cung cấp thông tin về công tác cứu hộ, bảo tồn động vật hoang dã, nghe những câu chuyện về động vật và tận mắt quan sát các cá thể tê tê, cầy mực, mèo rừng, rái cá, culi... 

Tham gia tour đêm tại Vườn quốc gia Cúc Phương, du khách nên chuẩn bị kỹ tư trang cá nhân và đồ dùng cần thiết như quần áo dài, thuốc chống muỗi, ống nhòm, máy ảnh… Ngoài ra, du khách có thể trả thêm phí dịch vụ nếu muốn cho trẻ em tham gia các hoạt động trải nghiệm và sáng tạo tại Không gian trải nghiệm và sáng tạo của Vườn (mua sáp màu, nến, giấy, keo dán…).

Bài liên quan
Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh tạo thành tuyến du lịch khác biệt
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh là các tỉnh có tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng. Nơi đây hội tụ đầy đủ các loại hình du lịch với nhiều di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (18/5) , Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam đã đến đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
Mới nhất
- xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xôi lạc tv - xoilactv - bóng đá trực tiếp